CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN THÀNH TRI
TƯ VẤN BÁN HÀNG

0853 928 231

PHÒNG KINH DOANH

0977 348 266

29/06/2021 - 9:28 AMVegito 11345 Lượt xem

Hệ thống đường báo hiệu đường bộ được chia làm 5 nhóm chính theo QCVN 41:2019/BGTVT bao gồm những nhóm biển báo hiệu sau: biển báo cấmbiển báo nguy hiểmbiển báo hiệu lệnhbiển báo chỉ dẫnbiển báo phụ. Ngoài ra còn có hệ thống vạch kẻ đường và biển chỉ dẫn trên đường cao tốc. 

Trong bài viết này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về nhóm biển báo thứ sáu đó là biển báo chỉ dẫn trên đường cao tốc các bạn nhé.

 

Chức năng biển báo chỉ dẫn trên đường cao tốc

Cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác cho người điều khiển phương tiện nhằm lái xe an toàn trên đường cao tốc và đi đến địa điểm mong muốn, cụ thể:

Chỉ dẫn tên đường và hướng tuyến;

Chỉ dẫn địa điểm, hướng đi, khoảng cách đến các thành phố, thị xã, thị trấn và các tuyến đường;

Chỉ dẫn đến các địa điểm khu công nghiệp, dịch vụ công cộng như: sân bay, bến tàu, bến  xe khách, bến tàu thuỷ, bến phà, trạm kiểm tra tải trọng xe, trạm dừng nghỉ, nơi nghỉ mát, nơi danh lam thắng cảnh và giải trí;

Biển báo chỉ dẫn trên đường cao tốc

Biển báo chỉ dẫn trên đường cao tốc (từ biển IE.450a đến biển IE.452)

Thông báo chuẩn bị tới nút giao, lối ra phía trước;

Chỉ dẫn tách, nhập làn khi ra, vào đường cao tốc;

Chỉ dẫn tốc độ tối đa, tốc độ tối thiểu khi tham gia giao thông trên đường cao tốc;

Chỉ dẫn giữ khoảng cách lái xe an toàn cho người điều khiển phương tiện;

Cung cấp tần số sóng radio nhằm giúp người tham gia giao thông trên đường cao tốc nắm bắt thông tin về tình trạng giao thông, thời tiết và các thông tin tiện ích trên đường cao tốc.

Các biển chỉ dẫn khác: biển chỉ dẫn địa danh; địa phận hành chính cấp tỉnh, thành phố;

biển tên cầu, tên công trình lớn.

Các biển chỉ dẫn trên đường cao tốc có mã là IE.

XEM THÊM BIỆN PHÁP THI CÔNG:
 

Yêu cầu đối với biển báo chỉ dẫn trên đường cao tốc

Biển báo chỉ dẫn trên đường cao tốc phải đáp ứng được các yêu cầu sau:

Nội dung ghi trên biển chỉ dẫn phải ngắn gọn, đơn giản, dễ hiểu; ưu tiên sử dụng các ký hiệu, số hiệu và hình vẽ minh họa;

Kích cỡ chữ viết, chữ số và ký hiệu phải đảm bảo để người điều khiển phương tiện nhìn rõ và nắm bắt được nội dung từ khoảng cách ít nhất là 150 m trong điều kiện thời tiết bình thường;

Phải được dán màng phản quang, đảm bảo yêu cầu theo tiêu chuẩn quốc gia về “Màng phản quang dùng cho báo hiệu đường bộ”.

Biển báo chỉ dẫn trên đường cao tốc

Biển báo chỉ dẫn trên đường cao tốc (từ biển IE.453a đến biển IE.455)

Kích thước biển chỉ dẫn trên đường cao tốc

Kích thước biển chỉ dẫn trên đường cao tốc được xác định trên cơ sở diện tích cần thiết để bố trí nội dung thông tin chỉ dẫn. Kích thước biển chỉ dẫn loại A (áp dụng cho đường có tốc độ thiết kế 100 km/h và 120 km/h) được quy định chi tiết tại Phụ lục P của Quy chuẩn 41:2019/BGTVT. Kích thước biển chỉ dẫn loại B (áp dụng cho đường có tốc độ thiết kế 60 km/h và 80 km/h) được điều chỉnh trên cơ sở chiều cao chữ quy định trong Bảng 4 của Quy chuẩn này cho phù hợp. Trường hợp đặc biệt có thể điều chỉnh cục bộ cho cân đối, phù hợp và đáp ứng thông tin rõ ràng.

 

Nội dung biển báo chỉ dẫn trên đường cao tốc

Nội dung biển báo chỉ dẫn trên đường cao tốc

Nội dung biển báo chỉ dẫn đường cao tốc được tổ hợp từ một hoặc nhiều thông tin sau: địa danh, ký hiệu đường bộ, mũi tên chỉ hướng, mũi tên chỉ làn xe, chữ viết, chữ số, hình vẽ và các ký hiệu khác.

Trình bày nội dung biển báo chỉ dẫn trên đường cao tốc được thực hiện theo quy tắc sau đây:

Địa danh, tên đoạn tuyến đường cao tốc, ký hiệu đường bộ được viết bằng chữ in hoa;

Trong biển báo chỉ dẫn, không ghi quá ba tên điểm đến trên cùng một biển chỉ dẫn thông báo trước hoặc trên biển chỉ dẫn chỉ lối ra;

Không ghi tên tuyến đường và tên thành phố nằm trên tuyến đường đó trên cùng một biển báo chỉ dẫn;

Trong biển báo chỉ dẫn, không viết quá ba hàng chữ tiếng Việt;

Biển báo chỉ dẫn trên đường cao tốc

Biển báo chỉ dẫn trên đường cao tốc (từ biển IE.456a đến biển IE.460)

Biển báo chỉ dẫn trên đường cao tốc gồm hai thứ tiếng: tiếng Việt và tiếng Anh. Chiều cao tối thiểu chữ tiếng Việt và chữ tiếng Anh được quy định trong Bảng 4. Trong một số trường hợp đặc biệt, có thể điều chỉnh kích thước biển, cỡ chữ cho phù hợp quy mô phân mặt cắt ngang đường và tiết kiệm chi phí đầu tư nhưng không nhỏ hơn kích cỡ tối thiểu trong Bảng 4 trang 39 QCVN 41:2019.

 

Bố trí chữ viết và kích thước chữ viết trên biển báo chỉ dẫn trên đường cao tốc

Nguyên tắc bố trí chữ viết trên biển báo chỉ dẫn trên đường cao tốc quy định như sau:

Khoảng cách giữa dòng chữ tiếng Việt và dòng chữ tiếng Anh bằng chiều cao chữ tiếng Anh;

Khoảng cách giữa dòng chữ tiếng Anh đến dòng chữ tiếng Việt tiếp theo bằng chiều cao chữ tiếng Anh;

Khoảng trống ở phía trên, phía dưới biển chỉ dẫn có kích thước bằng chiều cao chữ tiếng Việt lớn nhất trong biển;

Khoảng trống ở phía bên trái và bên phải biển chỉ dẫn (của dòng dài nhất) có kích thước bằng chiều cao của chữ tiếng Việt lớn nhất trong biển;

Biển báo chỉ dẫn trên đường cao tốc

Biển báo chỉ dẫn trên đường cao tốc (từ biển IE.456c đến biển IE.459b)

Thông thường, dòng chữ của biển báo chỉ dẫn được bố trí căn chính giữa theo chiều ngang của biển báo chỉ dẫn. Khi bố trí biểu tượng, sơ đồ nút giao, dòng chữ trên biển báo chỉ dẫn được bố trí sao cho phù hợp, tuân thủ theo quy định tại các Phụ lục của Quy chuẩn 41:2019.

Kích thước chữ viết, chữ số và khoảng cách giữa các chữ được quy định chi tiết trong Phụ lục K trang 207 của Quy chuẩn 41:2019.

XEM THÊM VỀ BÁO GIÁ SẢN PHẨM:

  1. Báo giá hộ lan tôn sóng mới nhất
  2. Báo giá biển báo giao thông mới nhất
  3. Báo giá khe co giãn các loại mới nhất
  4. Báo giá lan can cầu đường mạ kẽm mới nhất
 

Màu sắc của biển báo chỉ dẫn trên đường cao tốc

Màu nền, màu chữ và đường viền của biển báo chỉ dẫn trên đường cao tốc được quy định như sau:

Đối với biển có tính chất chỉ dẫn giao thông, chữ viết, chữ số và hình vẽ trên biển chỉ dẫn được thể hiện bằng màu trắng trên nền màu xanh lá cây và đường viền mép biển là màu trắng;

Đối với biển có tính chất chỉ dẫn dịch vụ công cộng, chữ viết, chữ số và hình vẽ trên biển chỉ dẫn được thể hiện bằng màu trắng trên nền màu xanh lam và đường viền mép biển là màu trắng;

Đối với biển có tính chất chỉ dẫn cảnh báo, chữ viết, chữ số và hình vẽ trên biển chỉ dẫn được thể hiện bằng màu đen trên nền màu vàng huỳnh quang và đường viền mép biển là màu đen;

Đối với biển có tính chất chỉ dẫn giải trí, chữ viết, chữ số và hình vẽ trên biển chỉ dẫn được thể hiện bằng màu trắng trên nền màu nâu và đường viền mép biển là màu trắng;

Trừ những quy định khác, chữ viết, chữ số và hình vẽ trên biển báo chỉ dẫn được thể hiện bằng màu trắng trên nền màu xanh lá cây và đường viền mép biển là màu trắng.

Biển báo chỉ dẫn trên đường cao tốc

Biển báo chỉ dẫn trên đường cao tốc (IE.461a đến biển IE.462)

Chi tiết cụ thể về màu nền, màu chữ và đường viền được quy định cụ thể cho từng biển chỉ dẫn tại Phụ lục P trang 342 của Quy chuẩn 41:2019. Kiểu chữ viết, màu chữ viết và màu nền của biển chỉ dẫn trên đường cao tốc được quy định trong Bảng 5.

Đường viền của biển báo chỉ dẫn trên đường cao tốc

Chiều rộng đường viền xung quanh biển chỉ dẫn được quy định như sau:

Lấy bằng 5,0 cm đối với biển chỉ dẫn có kích thước ≥ 300 x 100cm;

Lấy bằng 3,0 cm đối với biển chỉ dẫn có kích thước < 300 x 100cm.

Bán kính cong của đường viền xung quanh biển chỉ dẫn được lấy bằng 2% cạnh dài nhất của biển chỉ dẫn.

Biển báo chỉ dẫn trên đường cao tốc

Biển báo chỉ dẫn trên đường cao tốc (từ biển IE.463a đến biển IE.465)

Ký hiệu mũi tên trên biển báo chỉ dẫn trên đường cao tốc

Đối với các biển báo chỉ dẫn chỉ lối ra, mũi tên xiên hướng lên phía trên được dùng để chỉ lối ra; hướng mũi tên phù hợp với hướng của lối ra.

Đối với mũi tên chỉ làn, mũi tên thẳng, hướng xuống dưới (chỉ sử dụng ở biển lắp đặt trên giá long môn, cần vươn) để quy định làn xe đi tới một địa điểm hay một tuyến đường nào đó.

Biển báo chỉ dẫn trên đường cao tốc

Biển báo chỉ dẫn trên đường cao tốc (từ biển IE.466 đến biển IE.468)

Mã hiệu đường bộ trong biển báo chỉ dẫn trên đường cao tốc

Mã hiệu đường bộ được đặt trong một khuôn hình chữ nhật có kích thước cố định, gồm hai phần: tên đường bộ viết tắt và số hiệu đường bộ. Tên đường bộ viết tắt (Đường cao tốc - CT, Quốc lộ - QL, Đường tỉnh - ĐT, Đường huyện - ĐH). Số hiệu đường bộ được quy định cụ thể tại Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24/02/2010 của Chính phủ Quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Tên đường bộ viết tắt và số hiệu đường bộ được phân cách bằng một dấu chấm. Sử dụng kiểu chữ gt2 (kiểu chữ thường) để ghi ký hiệu đường bộ, trong đó tùy theo độ dài của ký hiệu đường bộ, cho phép điều chỉnh chiều rộng của ký tự và khoảng cách giữa các ký tự cho sao phù hợp với khuôn hình chữ nhật định sẵn. Căn cứ quy hoạch phát triển mạng lưới đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 đã được phê duyệt, mã hiệu đường cao tốc theo quy hoạch được quy định tại Phụ lục N của Quy chuẩn 41:2019 . Kích thước mã hiệu đường cao tốc được quy định cụ thể tại Phụ lục O của Quy chuẩn 41:2019.

 

Đơn vị cung cấp và vận chuyển biển báo chỉ dẫn trên đường cao tốc toàn quốc

Công ty Thành Tri là đơn vị cung cấp, sản xuất, thi công, lắp đặt thiết bị an toàn giao thông như: biển báo giao thônghộ lan tôn sóng (hộ lan mềm), lan can cầu đườngkhe co giãntrụ đảo giao thông vòng xuyếngương cầu lồiđinh phản quangcọc tiêu chóp nón…chất lượng, uy tín, giá rẻ hàng đầu tại Việt Nam.

Chúng tôi là đơn vị cung cấp sản phẩm cho nhiều dự án, nhiều công trình lớn nhỏ trên khắp mọi miền tổ quốc. Nếu quý công ty, quý khách hàng có nhu cầu tìm kiếm một đơn vị, một đối tác có thể đồng hành và gắn bó lâu dài thì hãy nhấc máy lên và gọi hoặc zalo cho số hotline: 0977.348.266 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí 24/7.

Biển báo chỉ dẫn trên đường cao tốc

Biển báo chỉ dẫn trên đường cao tốc (từ biển IE.470 đến biển IE.471)

Khu vực miền bắc bao gồm các tỉnh thành như: Hà NộiHải PhòngHải DươngHà NamBắc NinhNam ĐịnhNinh BìnhHưng YênThái BìnhVĩnh PhúcLào CaiYên BáiĐiện BiênHòa BìnhLai ChâuSơn LaHà GiangCao BằngBắc KạnLạng SơnTuyên QuangThái NguyênPhú ThọBắc GiangQuảng Ninh.

Khu vực miền trung bao gồm các tỉnh thành như: Thanh HóaNghệ AnHà TĩnhQuảng BìnhQuảng TrịHuếĐà NẵngQuảng NamQuảng NgãiBình ĐịnhPhú YênKhánh HòaNinh ThuậnBình Thuận.

Khu vực Tây Nguyên bao gồm các tỉnh thành như: Kon TumGia LaiĐắk LắkĐắk NôngLâm Đồng.

Khu vực miền nam và các tỉnh miền Tây bao gồm các tỉnh thành sau: Bình PhướcBình DươngĐồng NaiTây NinhBà Rịa-Vũng TàuTP Hồ Chí MinhLong AnĐồng ThápTiền GiangAn GiangBến TreVĩnh LongTrà VinhHậu GiangKiên GiangSóc TrăngBạc LiêuCà MauCần Thơ.

Thành Tri với mạng lưới vận tải rộng khắp sẽ đáp ứng mọi nhu cầu vận chuyển của quý khách hàng.

 

Biển báo chỉ dẫn trên đường cao tốc

Sản xuất biển báo chỉ dẫn trên đường cao tốc tại xưởng

Video Hình Ảnh Các Loại Biển Báo Chỉ Dẫn Trên Đường Cao Tốc Theo QCVN 41:2019

Video Toàn Cảnh Chạy Sóng Hộ Lan Tại Xưởng

CÓ THỂ XEM THÊM:

 

 

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN THÀNH TRI

Trụ sở chính: 69/1A đường 494 - Tăng Nhơn Phú A - TP. Thủ Đức - TP. HCM

Văn phòng HN: Số nhà 17 - Tập thể 97 - Ngọc Hồi - Thanh Trì - Hà Nội

VP Tây Nguyên: 53 TL - Ea Tu - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

Xưởng SX HCM: 50 Thới Tam Thôn 17 - Tân Chánh Hiệp - Hóc Môn - TP. HCM

Xưởng SX HN: Km1 Phan Trọng Tuệ - Vĩnh Quỳnh - Thanh Trì - Hà Nội

Hotline: 0977.348.266

Gmail: congtythanhtri2024@gmail.com/congtyquynhnga2018@gmail.com

Website: thietbigiaothongthanhtri.com/congtythanhtri.com.vn

Tin liên quan

Chia sẻ bài viết: 



Bình luận:

Danh mục sản phẩm
sản phẩm bán chạy
Biển Báo Cấm
Liên hệ

VỀ CHÚNG TÔI

Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Thành Tri

Mã Số Thuế0318371486

Trụ Sở: 69/1A đường 494, Tăng Nhơn Phú A, TP Thủ Đức, HCM

Hotline: 0977 348 266

Mail: congtythanhtri2024@gmail.com

Website: thietbigiaothongthanhtri.com

Fanpage

Website đang chờ cấp phép Bộ Công Thương

Gọi ngay: 0977348266
messenger icon zalo icon